Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cần thầy hướng dẫn môn hóa luyện thi Đ.Học. môn học hóa là môn thi đại học dưới hình thức trắc nghiệm theo chương trình đổi mới thi của bộ giáo duch & đào tạo. Việc chọn cho mình một giáo viên kèm xuất sắc với nhiều bí quyết làm trắc nghiệm đểm cao là mong muốn của rất nhiều thí sinh. Đặc biệt là những thí sinh dự định thi vào những trường ĐH như y dược hay khoa học tự nhiên thì diểm thi lấy rất cao đòi hỏi thí sinh chưa được sai sót trong phần làm bài.

Công ty Tài Năng chuyên giới thiệu đến các gia đình đang có nhu cầu tìm kiếm cho các cháu một dạy kèm giỏi với nhiều đi dạy nhiều năm kèm.

Cách học tốt môn học hóa – Bí quyết ôn tập và làm đề thi hóa điểm cao


Hóa học là một bộ môn học khoa học có khối lượng lớn chương trình cả về lý thuyết lẫn bài tập. Để học giỏi môn học hóa học cần củng cố bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững những kiến thức căn bản đã được học, vận dụng tối ưu các kiến thức cơ bản để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới.


 


Nếu các bạn thấy môn học hóa khó hãy thử thực hiện cách học giỏi môn hóa, bí quyết ôn tập và làm bài thi hóa điểm cao sau sẽ hổ trợ bạn chưa cảm thấy mệt mỏi, nản chí khi nghĩ đến hóa học. Sau đây là những bí quyết bổ trợ các bạn học chất lượng môn hóa học:

>> Bí quyết làm thi môn học Hóa điểm cao

I/ Lý thuyết

– mong muốn học giỏi môn học hóa học anh chị cần củng cố lí thuyết những khái niệm, các định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong kiến thức. Hơn thế nữa các bạn cần quan sát các thí nghiệm, những đang tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tiễn. và cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được kiến thức.
– Xử lí số liệu: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra các nhận xét quan trọng cho chính bạn.
– Vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tế để biết sâu bài học (đó là cách học chất lượng môn hóa lí tưởng).
– mong muốn học khá, giỏi môn hóa anh chị phải hiểu cách học và ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải hiểu.

II/ Bài tập

1. Bài tập về các chất :

– Tên liên hệ : nắm được cách gọi tên những chất (một chất có thể nhiều cách gọi tên : Tên thông thường, tên quốc tế).
– Lí tính : thông thường ta chú ý nhớ trạng thái (rắn, lỏng , khí), màu sắc, tính tan, mùi, vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, …
– Cấu tạo : hiểu được đặc điểm cấu tạo của từng loại hợp chất, liên kết trong phân tử của nó. Viết được công thức cấu tạo cho từng loại hợp.
– Hóa tính :
+ dựa trên đặc điểm cấu tạo để suy ra những tính chất căn bản. Từ hóa tính của chất tiêu biểu, suy nghĩ để khái quát lên tính chất chung cho loại hợp chất đó.
+ Với những chất tiêu biểu, lúc học hóa tính ta cần nhớ kĩ loại chất đó có thể cho các loại phản ứng nào, tác dụng được với những loại chất nào như thế mới có khả năng nhớ và học giỏi môn học hóa hơn.
Điều chế :
+ Nắm được kỹ năng chung điều chế những loại hợp chất. Với mỗi loại hợp chất cụ thể, ngoài những kỹ năng chung, nó còn có các phương pháp riêng nào để điều chế.
+ Phải nhớ được tên nguyên liệu điều chế các chất.
áp dụng : nhớ các Ứng dụng của mỗi hợp chất, liên hệ với đời sống.

2. Cách làm tốt bài tập hóa học :

[sociallocker id=”7500″]

a. những bài tập triển khai :

mong muốn học khá, giỏi môn hóa học, học viên cần nắm vững hóa tính – điều chế, phối hợp với cấu tạo, lí tính, chú ý các đang tượng hóa học xảy ra.

– Viết phương trình phản ứng : phải nắm chắc phần hóa tính những chất, đắn đo xem loại hợp chất đó có khả năng tác dụng được với những tác chất nào ?

– Chuỗi phản ứng : nắm chắc cả hóa tính & điều chế, mối quan hệ giữa những chất, sự cải cách mạch cacbon,…phối hợp với điều kiện phản ứng để suy luận tìm kiếm công thức những chất (đối với dạng khó), nhớ cân bằng và ghi rõ điều kiện nếu có.

– Nhận diện hóa chất : nắm được thuốc thử cần dùng, dấu hiệu, & viết phương trình phản ứng dạy dấu hiệu.

– Giải thích đang tượng, chứng minh : viết được phản ứng xảy ra ở từng giai đoạn, chú ý sự tạo kết tủa – bay hơi hay sự đổi mới màu sắc, mùi, …

b. Bí quyết làm bài thi môn học hóa :

Muốn học tốt môn học hóa & làm đề thi môn học hóa đạt điểm cao cần nắm chắc được lý thuyết, có một số kỹ năng tính môn toán (triển khai được công thức, tính toán học theo phương trình phản ứng, lập và giải được hệ phương trình, …).

– Liệt kê những dữ kiện của đề bài (các số liệu, mối quan hệ giữa các chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) nhu cầu của đề bài.

– Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung)

– Viết tất cả những phương trình phản ứng xảy ra. (nên sx theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có)

– Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với yêu cầu đề bài, lập hệ phương trình toán, …

– Sử dụng các thủ thuật tính môn toán (phương pháp trung bình, ghép ẩn,…) triển khai những định luật căn bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để thảo gở vấn đề.

Vài phương pháp để học tốt môn học Hóa học:

– Thường thì trên lớp giáo viên rất không có giải bài tập nên để học chất lượng môn học hóa bạn nên tự giải hết phần bài tập để nắm chắc kiến thức này.

– Tự viết phương trình biểu diễn cho những dãy biến hóa sẽ giúp bạn nhớ lâu & học chất lượng môn học hóa hơn.

– các bạn nên học hỏi từ những bạn học xuất sắc Hóa: cũng là một cách để hổ trợ các bạn học giỏi hóa học.

– hiểu quan sát, nhận xét, có hứng thú với thí nghiệm hóa học: đó là một kỹ năng học rất chất lượng, hỗ trợ việc học rất hiệu quả (anh chị cần tìm kiếm thêm tư liệu, clip về phản ứng hóa học, vừa hay vừa “đã mắt”).

– biết kết hợp với những môn khác: đặc biệt là hai toán học-Lí. Tham khảo: Cách học giỏi toán lớp 10

– Muốn học giỏi môn hóa học cần có hứng thú, hứng thú với môn học  bạn phải thích thú với môn học thì anh chị mới học được, cho dù anh chị có đi học thêm nhiều đi chăng mà chẳng có thích thú gì hết thì coi như vô dụng (những môn học khác cũng vậy).

Vài tuyệt chiêu trong việc học tốt môn hóa học:

– Sử dụng sơ đồ tư duy: Muốn học xuất sắc môn học hóa bạn hãy tự tóm tắt lại toàn bộ những gì chính bạn đã học bằng một sơ đồ. Sơ đồ này sẽ bổ trợ bạn ghi nhớ một cách tổng quát hơn. Điều này hổ trợ bạn dễ nhớ hơn so với việc xem sơ đồ người khác (hoặc là anh chị có khả năng tham khảo sơ đồ của ai đó để tự làm một sơ đồ cho bản thân). Hơn thế nữa, mình ghi lại các ý quan trọng vào quyển sổ tay để sử dụng khi cần.

– Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để các bạn gạch dưới những kiến thức cũng như phương trình quan trọng cũng khá cần thiết. những phương trình nào khó nhớ anh chị hãy ghi ra giấy & dán tại những nơi bạn thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học và xem qua các bạn sẽ dễ dàng nhớ ngay thôi.

– Đoán bài thi: thông thường trước khi thi (tất cả các môn học) mình thường đoán đề, đề sẽ cho dạng như thế nào (kết hợp vài thông số có tại trên lớp) & cách thức để “chiến đấu” sao cho chất lượng.

– Học trên mạng: kiếm một trang web học trực tuyến đảm bảo để học thêm sẽ cực giỏi đấy các bạn ạ!

thuê gia sư dạy kèm tận nhà môn học hóa xuất sắc xin hãy liên hệ với Trung tâm gia sư tài năng để hổ trợ chọn gia sư khá, giỏi nhất với học phí phù hợp nhất: cần tìm gia sư môn hóa

 

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!