Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Con bạn năm nay vào lớp một? bạn đang phân vân giữa 2 sự chọn lựa: cho con đi học trường công hay nên cho con đi học tại trường quốc tế.

Nếu cho cháu học trường công thì thấy áp lực học & sỉ số mỗi lớp học 40-50 em, e rằng con anh chị sẽ không được sự quan tâm chu đáo của thầy cô. Còn học trường quốc tế có các lợi thế nào.???

 Trong cuộc sống thời gian này, việc chọn trường học cho con quả là một sự lựa chọn trở ngại, nhất là khi mức sống ngày càng cao thì nhu cầu có được một ngôi trường học tập chất lượng cho con không phải là dễ dàng giải quyết.

Về việc chọn trường quốc tế, bạn cần hiểu về mô hình trường quốc tế bây giờ. Một số trường học theo kiến thức quốc tế hoàn toàn, học viên học theo chương trình của một quốc gia hiện đại nào đó (Anh, Mỹ, Canada, Australia). Một số trường quốc tế học cùng lúc 2 chương trình cùng với đó: một kiến thức của ngoại quốc, và kiến thức học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Điểm chung của 2 dạng trường trên là ngoài việc học văn hóa, các em được học khá nhiều về một ngôn ngữ ngoại quốc (thông thường là tiếng Anh). cùng với đó đó, học sinh được học những phương pháp cần thiết trong đàm thoại, ứng xử, làm việc nhóm… để chuẩn bị cho định hướng du học sau này.

So với trường công thì những trường quốc tế có cơ sở vật chất chất lượng hơn, sĩ số học sinh trong mỗi lớp chỉ khoảng 20 nên việc chăm sóc quan tâm đến học trò thường tốt hơn. Bên cạnh đó, áp lực về điểm số không nặng nề như ở trường công, nên nhìn chung học trò thường được học hành thoải mái hơn. Ngoài ra, Do định hướng giáo dục theo hướng Âu Mỹ nên học viên có vẻ được “tự Do” hơn so với học viên trường công. bởi đó đôi lúc làm cho người bên ngoài có cảm giác là học sinh chưa được nền nếp như ở trường công.

Mặc dù vậy, nếu so sánh lực học giữa các em học trường quốc tế với học viên trường công (nhìn trên bình diện chung) thì hầu như hạn chế sự chênh lệch gì về hiệu quả. Điều này được thể hiện qua kết quả của những đợt thi tuyển sinh lớp 10, thi T.Nghiệp THPT, đại học…



Tuy nhiên, lúc chọn cho con học trường quốc tế, các bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau:

– Tài thông dụng: Liệu rằng anh chị có khả năng cam kết được tài chủ đạo để con các bạn học suốt 12 năm học phổ thông hay chưa. Nếu giữa chừng phải chuyển về trường công (vì lý bởi gì đó) thì thường học viên rất khó hòa nhập với cách học trường công bởi cách thức giáo dục có nhiều điểm không giống nhau.

– Do cách dạy & bài học, bài tập hầu như được giải quyết tại trường nên khi về nhà, sẽ có cảm giác các em không có học bài và làm bài tại nhà. Điều này không giống như thông thường và dễ gây ra cảm giác là học viên trường quốc tế chưa chăm chỉ như trường công.

– Do học cách đàm thoại theo kiểu Âu – Mỹ nên đôi khi vì thói quen học trò sẽ có những cử chỉ hành vi không phù hợp lắm với thói quen văn hóa truyền thống của người Việt. Điều này có thể gây ra những hiểu lầm của người lớn lúc tiếp xúc với các em. Vì vậy, anh chị cũng cần hướng dẫn thêm học sinh cách xưng hô, nghe, nói theo phong cách người Việt khi tại nhà.

Tóm lại, nếu vợ chồng các bạn có điều kiện KT thuần thục, cam kết lâu dài thì nên cho con học trong trường quốc tế. Điều này sẽ hổ trợ cho con các bạn sau này có được một căn bản NN vững chắc, không bị áp lực quá nhiều trong việc học, tiếp cận được với những phương pháp hướng dẫn, học tập & môi trường học tập tiệm cận với nền giáo dục của các nước tiên tiến. Nhờ đó tạo điều kiện tốt cho việc du học sau này của bé.

Gia sư Tài Năng chúc gia đình các bạn chọn được ngôi trường tốt cho con cái.

Xem thêm : gia su lop 4

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!